Đặc tính:

Cidezyme là một chất tẩy rửa lành tính dựa trên hoạt tính Enzyme cho phép làm sạch những chất hữu cơ (như máu, mủ, đàm nhớt….) bám lại những nơi khó rửa hoặc bị khô trên dụng cụ.

Công dụng:

- Thành phần chủ yếu của Cidezyme là Enzyme Protease cho phép dung dịch đi sâu vào các khe kẽ dụng cụ phá hủy các liên kết hữu cơ do vậy làm sạch dụng cụ. Thông tắc cho máy nội soi.

- Dung dịch Cidezyme là loại chất tẩy ôn hòa có chất rửa sạch rất an toàn cho dụng cụ. Có thể dùng cho quy trình xử lý bằng tay hoặc bằng máy.

- Tác dụng của Cidezyme phát huy trong vòng 1 đến 2 phút nên làm giảm thời gian tiếp xúc của nhân viên với dụng cụ bẩn, do vậy tiết kiệm được thời gian, công sức và làm giảm đáng kể nguy cơ bị lây nhiễm của nhân viên y tế.

- Dung dịch rửa sạch dễ dàng và không để lại lớp phim trên dụng cụ, tạo điều kiện thuận lợi cho chất Cidex tiếp xúc với bề mặt cần diệt khuẩn.

- Cidezyme có chất kiềm khuẩn.

Hướng dẫn sử dụng:

- Pha 8ml Cidezyme với 1 lít nước sạch rồi ngâm dụng cụ bẩn vào.

- Thời gian ngâm tối thiểu là 1 phút. Đối với những dụng cụ bị kết máu, vết máu khô để lâu thì cần ngâm lâu hơn. Ngâm cho tới khi những chất hữa cơ bám dính được làm sạch. Đối với dụng cụ làm bằng thép Cacbon hoặc bằng nhôm ngâm không quá 5 phút.

- Rửa lại dụng cụ để cho sạch dung dịch Cidezyme bằng nước sạch.

- Lau khô hoặc để ráo dụng cụ: lúc này dụng cụ đã sẵn sàng đưa đi khử khuẩn, tiệt khuẩn hoặc bằng nhiệt hoặc bằng hóa chất (dung dịch Cidex)

- Dung dịch được thải bỏ sau mỗi lần sử dụng hoặc khi nhìn thấy dung dịch bẩn rõ. Thời gian sử dụng tối đa là 24 giờ.

- Đối với máy rửa khử khuẩn thì các quy trình thao tác theo hướng dẫn cài đặt tự động của máy.

Chú ý khi sử dụng:

- Không được uống

- Tránh tiếp xúc với mắt, da.

- Nên đi găng khi thao tác.